Wednesday, April 11, 2012

Động đất gây rung lắc cao ốc ở Sài Gòn Việt Nam

Gần 16h chiều nay, nhiều người đang làm việc tại các tòa nhà cao tầng ở TP HCM và Hà Nội cảm nhận rõ sự rung lắc trên bàn, tấm bảng treo trên tường cũng lắc lư nhẹ. Viện Vật lý địa cầu xác nhận có "cảm giác rung" ở nhà cao tầng.

* Tiếp tục cập nhật
Tại TP HCM, một số người tại tòa nhà cao tầng trên đường Điện Biên Phủ, quận 10 cảm nhận rõ rung lắc trong tòa nhà. Nhiều người ngồi ở lầu 7 tòa nhà này thấy tấm bảng treo trên tầng rung chuyển, có người chạy xuống dưới đường.
Tòa nhà Bitexco ở quận 1 cũng có tình trạng tương tự, nhiều người trong tòa nhà này cảm thấy chao đảo. Nhiều nhân viên đã bỏ xuống đường hết.
Nhân viên văn phòng tại tòa nhà Vietcombank đường Trần Quang Khải, Hà Nội cũng cảm nhận được sự chao đảo khi nhìn bên ngoài cửa sổ.
"Mọi thứ diễn ra rất nhanh, chúng tôi chỉ kịp cảm nhận mất thăng bằng và chóng mặt", anh Kiên làm tại tòa nhà này kể.
Nhiều người dân chạy xuống đường tại tòa nhà REE Tower, số 9 Đoàn Văn Bơ, quận 4. Ảnh: Vi Khoa
Ông Lê Huy Minh, Giám đốc Trung tâm Báo tin động đất sóng thần Việt Nam cho biết TP HCM chịu dư chấn động đất vừa xảy ra ở Indonesia, 8,9 độ richter, sóng động đất lan truyền xa.
"Sóng động đất làm các tòa nhà cảm thấy rung động, đây chỉ là rung động do sóng động đất chứ không phải dư chấn động đất và không ảnh hưởng nhiều", ông Minh khẳng định.
Cũng theo ông Minh, Việt Nam nằm xa khu vực động đất nên chỉ những người ở khu vực cao tầng có cảm giác rung, vì vậy người dân Việt Nam không đáng lo ngại.
Giáo sư Cao Đình Triều, chuyên gia Viện Vật lý địa cầu cho biết hiện trạm đo địa chấn ở Huế không ghi nhận những dư chấn do ảnh hưởng trận động đất ở Indonesia. Trạm đo địa chấn ở phía Nam ghi nhận được những rung động nhỏ, dưới 5 độ richter. Hiện chưa có cảnh báo sóng thần tại Việt Nam.
Giáo sư Cao Đình Triều cũng khẳng định những trận động đất ở Indonesia, Việt nam rất khó ảnh hưởng, chủ yếu là khu vực phía Nam cảm nhất rung chấn rõ nhất, nhưng không lớn.
Viện vật lý địa cầu cũng ghi nhận trận động đất ở Indonesia xảy ra gần vị trí động đất Sumatra năm 2004, độ sâu chấn tiêu 33 km.

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn