Wednesday, December 14, 2011

Yamaha XTW250 Ryoku concept - Sự ngạc nhiên thú vị

Trình làng tại Tokyo Motor Show 2011 vừa qua, chiếc Yamaha XTW250 Ryoku dạng xe ý tưởng (concept) không những đã thu hút khá nhiều sự quan tâm của người xem, mà còn là đề tài bàn luận sôi nổi trên các diễn đàn xe máy sau khi triển lãm kết thúc.

Trên trang web chính thức của hãng, Yamaha giới thiệu về ý tưởng thiết kế của chiếc Ryoku này bằng một dòng khá đơn giản: “Không hạn chế, bất kỳ đâu, bất cứ lúc nào” (unrestricted, anytime, anywhere). Với tiêu chí đó, các kỹ sư thiết kế của Yamaha đã cung cấp cho chiếc xe này những tính năng vận hành linh hoạt, thích ứng nhanh với nhiều loại địa hình.
Tuy hãng không công bố, nhưng có thể dễ dàng nhận thấy xe Ryoku được xây dựng dựa trên hai mẫu: Dual purpose Yamaha XT250 và TW200, với thiết kế bên ngoài đặc trưng của dòng TW và động cơ 250cc ổn định, mạnh mẽ của chiếc XT. Đó là không kể, cái tên XTW250 cũng gợi ý phần nào.
Hiện mới chỉ có rất ít thông tin về xe Ryoku. Xe dài 2.130mm, cao 1.350mm, sử dụng động cơ bốn thì, một piston, dung tích 249cc, sử dụng bộ phun xăng điện tử, hộp số 5 cấp và làm mát bằng gió...
Yamaha chưa tiết lộ công suất động cơ xe Ryoku, nhưng trên xe XT250, động cơ này đạt công suất tối đa ở vòng tua 7.500 vòng/phút và momen xoắn cực đại 20 Nm tại 6.000 vòng/phút và tỷ số nén 9,5:1 (công bố của nhà sản xuất).
Ngoài việc sử dụng thiết kế cũng như tính năng vận hành của chiếc TW, xe Ryoku XTW250 còn dùng hệ thống lốp giống hệt chiếc TW, với lốp trước kích thước 130/80-18 và lốp sau 180/80-14.
Tuy nhiên, thay vì chỉ có một phanh đĩa phía trước như TW, xe Ryoku được trang bị phanh đĩa cả trước và sau, cùng một số chức năng mới hỗ trợ cho tính năng vận hành của xe, như hệ thống đèn pha kép, với hai đèn LED tăng cường có thể linh động thay đổi góc chiếu, hệ thống ắc quy Li-ion cùng hai đường ra cho dòng điện xoay chiều 100V, hỗ trợ truy cập GPS với màn hình màu TFT 10”, đồng hồ trung tâm dạng số, khung giá chở hàng thiết kế mới, cùng các hỗ trợ tự động bơm hơi...





 
 
 

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn