Thursday, December 15, 2011

Thị dâm: Có tội hay không có tội?

Mặc dù là bệnh lý nhưng nếu không “xì-tốp” kịp thời, thị dâm có thể khiến bạn bị truy tố trước phát luật.
Nhìn lén - Vô tình hay cố ý?
Thị dâm là thuật ngữ để chỉ những hành vi nhìn trộm đời sống riêng tư, những bộ phận nhạy cảm của người khác. Đa phần nạn nhân của hội chứng này lại là các bạn nữ. Trong khi những người mắc chứng này vẫn không thể lý giải được vì sao mình có sở thích kỳ quặc này thì có khá nhiều ý kiến cho rằng chính việc ăn mặc ngày càng "mát mẻ" của con gái đang tiếp tay cho hành vi này.
Việt Cường (19 tuổi) chia sẻ: “Các bạn nữ bây giờ ra đường ăn mặc rất thoáng, áo trễ, quần ngắn... Thậm chí, nhiều nàng còn cố tình mặc váy xẻ cao vì nghĩ rằng mình đẹp nên phải khoe. Thay vì ngại ngùng, họ cảm thấy tự hào khi được người khác lén nhìn”.
Đồng quan điểm với Cường, bạn nam có nickname _shine_ cũng cho rằng: "Các bạn nữ mặc váy ngắn, quần đùi để làm gì? Nếu để mát hẳn các bạn ý đã mặc quần đùi giống kiểu quần của bố. Nói thẳng là muốn khoe, muốn người ta nhìn và nghĩ mình xinh đẹp, rồi lại đòi là chỉ được nhìn với ánh mắt "tử tế" thôi nhá, nhìn kiểu dê già là không có được đâu. Hở ngực đấy, nhưng anh nhìn là anh tội lỗi lắm nhá!". Hay nickname Mide010 cho rằng: "Nếu thị dâm cũng là tội thì cả lũ chúng ta đi tù".
Quả đúng, đôi lúc chỉ vì ai đó bất cẩn, hơ hênh quên gài khuy, váy xén quá cao nên dù không cố ý, chúng ta vẫn không thể rời mắt. Những tác động ngoài ý muốn này càng tạo điều kiện thuận lợi cho việc nhìn lén.
  Ảnh minh họa
Từ "thị giác" đến "hiếp dâm thật"
Những người mắc chứng thị dâm thường tái diễn hành vi nhìn trộm của mình trong lén lút. Như một liều doping, hình ảnh phơi bày trước mắt khiến họ bị kích thích mạnh mẽ dần đâm ra nghiện. Ban đầu chỉ là nhìn trộm, nhưng đến khi không kiểm soát được mình cộng môi trường thuận lợi, “hiếp dâm bằng thị giác” (một cách gọi khác của thị dâm) sẽ trở thành “hiếp dâm thật”. Trường hợp dưới đây là một ví dụ.
Túi tiền eo hẹp, nên nhóm bạn của Tú gồm 2 nam, 2 nữ cùng thuê chung một phòng trọ. Lợi dụng lúc mọi người đi làm, chỉ còn mình và D ở nhà, nên T đã lén lút nhìn trộm cô bạn này tắm. Cảnh tượng làm anh chàng hưng phấn cao độ, nên T đã  xông vào chặt lấy D đòi quan hệ. Bất ngờ trước hành động đồi bại của người bạn cùng phòng, cô nàng chẳng kịp trở tay. Không can tâm nhìn “gã yêu râu xanh” vẫn cười cười nói nói sau khi làm nhục mình, D tới đồn công an tố cáo. T ngay lập tức bị bắt. Cậu khai trong ân hận: “Đã nhiều lần nhìn trộm D nhưng nay mới có cơ hội giở trò”…
Để làm “mồi” những khi “tự sướng”, người mắc chứng thị dâm còn sử dụng điện thoại, máy ảnh quay lén, làm thành những thước "phim đen" và up lên các trang web “bẩn”. Nếu bị phát hiện và tố cáo, họ sẽ bị phạt tù từ 1 đến 3 năm với tội bôi nhọ nhân phẩm, danh dự người khác theo Bộ luật Hình sự. Hơn nữa, với kiểu nhìn lén, rình mò như vậy, người nghiện thị dâm dễ bị đánh đồng với những tên “đạo chính”. Khi đó, rất có thể họ sẽ bị xơi một trận đánh nhừ tử hoặc bị dẫn dụ về đồn và bí mật sẽ được lật tẩy.
Kết
Nói tóm lại, thị dâm là một trong những tật xấu do sự hấp dẫn, lôi cuốn về mặt tình dục gây ra. Nhưng cái gì nghiện quá đều không tốt. Nếu không kịp thời “phanh” mình lại, thị dâm có thể khiến bạn vướng phải vòng lao lý, tổn hại danh dự người khác và cả chính bản thân mình.    

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn