Thursday, December 15, 2011

Cùng phe XX update kiến thức về khí hư

Nghe thì lạ nhưng mà bạn ấy rất quen thuộc và quan trọng với sức khỏe của teengirl đó!
Khí hư là gì nhỉ?
Nhiều teengirl lầm tưởng rằng, khí hư là “khí bị hư”. Nhưng thực chất, đó là chất dịch tiết ra từ tuyến bên trong “cô bé” của phe XX khi đến tuổi dậy thì.
Tên gọi vậy nhưng chất dịch này không hề “hư” vì nó kiêm nhiệm vụ giữ cho môi trường “tam giác” được ổn định, ngăn cản sự phát triển của các vi khuẩn gây bệnh và chất dịch này sẽ cuốn theo các tế bào già cỗi bên trong thành âm đạo nhằm giúp cô bé luôn khoẻ mạnh và sạch sẽ.
Số lượng và tính chất của khí hư cũng thay đổi tùy theo từng giai đoạn trong chu kỳ đèn đỏ ở mỗi XX. Khí hư bình thường có màu trắng trong có thể hơi ngả vàng và không có mùi hôi.
Chẩn bệnh cho khí hư
Nếu chiếc quần chíp hôm nay đột nhiên khí hư màu vàng đặc, màu trắng xám hay màu xanh có mùi hôi kèm theo triệu chứng sưng, đau xung quanh “cô bé” hay ngứa ngáy khó chịu thì có thể bạn đã bị nhiễm trùng vùng kín rồi đó. Vì khí hư có mùi hôi phần nhiều do hiện tượng ung thư tử cung gây nên, hoặc có thể là do ung thư buồng trứng.
Đồng thời, nếu khí hư loãng như nước, không mùi không gây ngứa ngáy thì có thể bạn đang gặp rắc rối với bệnh viêm tử cung.
Phát hiện một trong các triệu chứng trên, XX đừng quá hoảng sợ mà hãy bình tĩnh tâm sự với mẹ, chị và gõ cửa các phòng khám phụ khoa.
Bảo vệ khí hư thôi!
Để cô nàng "huyết trắng" và vùng kín luôn khỏe mạnh, các XX hãy lưu ý những điều sau nè:
XX nên dùng nước ấm có pha chút muối trắng và rửa nhẹ nhàng để vệ sinh vùng kín. Không nên rửa quá sâu bên trong hay dùng xà phòng diệt khuẩn vì như thế môi trường của “cô bé” có thể bị thay đổi.
Trong "kỳ đèn đỏ", chúng mình nên thay “urgo” thường xuyên từ 3-4h để vi khuẩn không có cơ hội sinh sôi, nảy nở.
Và rất quan trọng là bạn nên chọn quần chip làm bằng chất liệu cotton hút ẩm, thoáng mát và không mặc size quá chật hoặc quá rộng khiến "cô nhỏ" bí bách hoặc thoải mái quá.
Bất cứ một sự thay đổi dù nhỏ nào của khí hư trên chiếc quần chíp có thể báo hiệu một vấn đề sức khỏe nào đó, các XX nhớ “dõi theo” để luôn biết rõ  sức khỏe của mình nhé!  

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn